NEWS

ททท.ตั้ง ธงชัย ทูตผ่านกีฬากอล์ฟ

BY N ON August Wed, 2017 15:26

 ททท.ตั้ง ธงชัย ทูตผ่านกีฬากอล์ฟ

 

ททท. มอบตำแหน่งทูตกีฬาให้กับ ธงชัย ใจดี ยอดโปรขวัญใจชาวไทย หวังให้โปรโมตการท่องเที่ยวผ่านกีฬากอล์ฟ และถือเป็นตัวแทนในการประชาสัมพันธ์ประเทศ ด้านโปรเบิร์ดรับรู้สึกเป็นเกียรติ และดีใจที่จะได้นำชื่อเสียงของประเทศไปประชาสัมพันธ์ให้ชาวโลกได้รู้จัก และมาเที่ยวเมืองไทย

 

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้ให้การต้อนรับ โปรธงชัย ใจดี นักกอล์ฟมืออันดับ 107 ของโลก ณ ชั้น 18 สำนักงานใหญ่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เมื่อวันพุธที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่เข้าพบเพื่อแสดงความขอบคุณที่ ททท.แต่งตั้งให้เป็น ตัวแทนในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทยผ่านกีฬากอล์ฟ ใน โครงการทูตการท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟ โดยจะติดสัญลักษ์ "อะเมซิ่ง ไทยแลนด์" ที่ตำแหน่ง "ปกเสื้อด้านขวา" ในทุกรายการที่ลงแข่งขัน

 

นายยุทธศักดิ์ เผยว่า "รู้สึกยินดี และประทับใจกับผลงานการเล่นของโปรธงชัย ที่ได้ไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ และทำให้ชาวต่างชาติอยากจะเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยให้มากขึ้นโดยผ่านกีฬากอล์ฟ ซึ่งเราเองก็เล็งเห็นถึงความสำคัญของกีฬากอล์ฟ และได้สนับสนุนกิจกรรมหลายๆอย่าง และรวมถึงกีฬาชนิดอื่นๆด้วย สุดท้ายนี้ก็ขอขอบคุณ โปรธงชัย อีกครั้ง และเราก็พร้อมที่จะสนับสนุนอย่างเต็มที่"

 

โครงการทูตการท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟ เป็นหนึ่งในโครงการ อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ กอล์ฟ พาราไดซ์ ของ ททท. ที่เน้นในการเผยแพร่สินค้า และบริการด้านกอล์ฟในประเทศไทย ให้เป็นที่รู้จักในฐานะ "เวิร์ลด คลาส กอล์ฟ เดสติเนชั่น (World Class Golf Destination)" ผ่านการสนับสนุนนักกอล์ฟที่มีชื่อเสียงที่เข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟรายการต่างๆ ที่จะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ชั้นนำของโลก ซึ่งจะทำให้เกิดภาพลักษณ์ และความเชื่อมั่นที่ดีต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และกีฬากอล์ฟของไทย

 

ด้าน โปรจาก ลพบุรี เผยถึงโอกาสในครั้งนี้ว่า "ก่อนอื่นขอขอบคุณ ผู้ว่าฯ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ส่วนตัวก็จะพยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด และแนะนำชาวต่างชาติให้รู้จักเมืองไทยมากขึ้น ซึ่งส่วนตัวผมเองก็มีทัวร์นาเม้นท์ของตัวเอง และก็ได้การสนับสนุนที่ดีจากการท่องเที่ยวด้วยเช่นกัน ซึ่งเราก็ได้เชิญนักกอล์ฟต่างชาติในสิ้นปีนี้ และในตอนนี้ทั่วโลกก็ให้การยอมรับนักกอล์ฟไทยมากขึ้น และเริ่มที่จะรู้สึกเมืองไทยผ่านกีฬากอล์ฟ ก็จะพยายามสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศต่อไป"

 

สำหรับต่อไป ธงชัย เตรียมที่จะเดินทางไปแข่งกอล์ฟในศึก ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ โอเมก้า ยูโรเปี้ยน มาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัลรวม 2.7 ล้านยูโร (104 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 7-10 ก.ย.นี้ ณ สนาม กรานส์-ซูร์-ซีเย่ร์, กรานส์ มอนทาน่า ประเทศ สวิสเซอร์แลนด์ ต่อไป

LIVE REPORT