NEWS

“สิงห์” มอบรางวัล “ฮอล ออฟ เฟม” สดุดี “ศุภพร มาพึ่งพงศ์" งานวันนักกีฬาหัวใจสิงห์ 2017

BY N ON May Fri, 2017 09:37

 สิงห์” มอบรางวัล “ฮอล ออฟ เฟม” สดุดี “ศุภพร มาพึ่งพงศ์” งานวันนักกีฬาหัวใจสิงห์ 2017

 

ศุภพร มาพึ่งพงศ์ อดีตผู้บริหาร บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ผู้ก่อตั้งเอเชียนทัวร์ และออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ เป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จนักกีฬาไทยมาแล้วมากมาย จนในที่สุด ได้รับรางวัลประกาศเกียรติคุณ “ฮอล ออฟ เฟม” ในงาน "วันนักกีฬาหัวใจสิงห์ ครั้งที่ 3" (3rd Singha Sport Hall of Fame 2017) เมื่อวันอังคารที่ 2 พฤษภาคม 2560 ณ หอประชุมใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด โดยมีนายสันติ ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด เป็นประธานในงาน

 

- ผลงานเด่นคุณศุภพร มาพึ่งพงศ์

1. วางรากฐานการพัฒนานักกีฬาเพื่อก้าวสู่เป็น “นักกีฬาอาชีพที่สามารถสร้างรายได้ให้กับตนเอง ครอบครัว และประเทศชาติ

2. ริเริ่มแนวคิด "การพัฒนากีฬาครบวงจร" ทั้งกีฬากอล์ฟ เทนนิส และว่ายน้ำ ทำให้นักกีฬาทีมสิงห์เป็นที่รู้จักทั่วโลก และจัดตั้งศูนย์ฝึกซ้อมพร้อมทีมผู้ฝึกสอนคอยให้คำปรึกษาทั้งด้านโปรแกรมฝึกซ้อม การ เสริมสร้างกล้ามเนื้อ โภชนาการและโปรแกรมทางจิตวิทยา รวมทั้งจัดการแข่งขันและสนับสนุนให้มีการจัดการแข่งขันที่ได้มาตรฐานระดับนานาชาติขึ้นในประเทศเพื่อให้นักกีฬาได้มีการแข่งขันตลอดทั้งปี และพัฒนาฝีมือได้อย่างต่อเนื่องก่อนนักกีฬาเหล่านี้จะก้าวขึ้นสู่การแข่งขันในระดับระดับโลกต่อไป

 

3. เป็นหนึ่งในร่วมก่อตั้ง Asian Tour และดำรงตำแหน่งเป็นประธาน Asian Tour คนแรก จนในวันนี้ Asian Tour ได้กลายมาเป็นรายการการแข่งขันกอล์ฟอาชีพที่สำคัญที่สุดในทวีปเอเชีย

4. เป็นผู้ก่อตั้ง All Thailand Golf Tour ทัวร์กอล์ฟอาชีพของไทยมาตรฐานระดับนานาชาติที่มั่นคงและเป็นที่ยอมรับมากที่สุดในประเทศไทยและในระดับภูมิภาคอาเชี่ยน

5. เป็นตำนานนักพากย์อเมริกันฟุตบอลที่ทำให้ชาวไทยรู้จักและติดตามกีฬาชนิดนี้มากยิ่งขึ้น ด้วยน้ำเสียงที่ชวนติดตาม ได้สาระน่ารู้ และเข้าใจถึงกฎ กติกา เทคนิค รายละเอียดของนักกีฬาจนถึงการอ่านเกมส์ นอกจากนี้ยังเป็นผู้บรรยาย มวยปล้ำ บาสเก็ตบอล และสนุกเกอร์

 

- ผลงานอื่นๆ

1. อดีตผู้จัดการสำนักงานส่งเสริมกีฬา บริษัท สิงห์คอร์เปอเรชั่น จำกัด

2. ผู้ก่อตั้งบริษัท SMG – Sport Management Group ผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ All Thailand Golf Tour

3. ผู้ก่อตั้งรายการการแข่งขันเทนนิส Singha TATP Tour ซึ่งปัจจุบันเป็นทัวร์ที่มีนักเทนนิสเข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 24 ประเทศ

4. ผู้ก่อตั้งรายการการแข่งขันว่ายน้ำ Singha Thailand Circuit ซึ่งสิงห์ร่วมกับกรมสามัญศึกษาจัดการแข่งขันให้กับโรงเรียนต่างๆในแต่ละภูมิภาคทั่วประเทศ รวมแล้วมากกว่า 2,000 แห่ง เพื่อมุ่งสร้างนักว่ายน้ำเยาวชน

5. จัดคลีนิคกีฬากอล์ฟ เทนนิส ว่ายน้ำ เพื่อให้ความรู้เเก่นักกีฬาและผู้ฝึกสอน ในแต่ละภูมิภาค ทำให้ทั้งนักกีฬาและผู้ฝึกสอนมีการพัฒนาความรู้อย่างสม่ำเสมอ

6. ผู้ก่อตั้งโครงการอบรมผู้ช่วยชีวิตทางน้ำ เพื่อให้ความรู้เรื่องขั้นตอนการช่วยชีวิตและปฐมพยาบาลเบื้องต้นสำหรับผู้ประสบภัยทางนั้น และเพื่อลดความสูญเสียชีวิตของเด็ก

 

LIVE REPORT