NEWS

50th Thailand Open 2022

ระเบิดศึกสวิงอาชีพ "ไทยแลนด์ โอเพ่น ครั้งที่ 50" ที่ริเวอร์เดล

BY N ON August Mon, 2022 13:08

ระเบิดศึกสวิงอาชีพ "ไทยแลนด์ โอเพ่น ครั้งที่ 50" ที่ริเวอร์เดล

ชิงถ้วยพระราชทาน รัชกาลที่ 9 พร้อมเงินรางวัล 8 ล้านบาท

 

นักกอล์ฟชื่อดังของไทย ร่วมแข่งขันกอล์ฟระดับอาชีพรายการที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย "ไทยแลนด์ โอเพ่น ครั้งที่ 50" แข่งขันระหว่างวันที่ 1-4 กันยายน 2565 นี้ ชิงเงินรางวัลรวม 8 ล้านบาท พร้อมถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 อันศักดิ์สิทธิ์

 

เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2565 ที่คลับเฮาส์ สนามริเวอร์เดล กอล์ฟคลับ จ.ปทุมธานี นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ และ ผู้ช่วยประธานกรรมการบริหารอาวุโส บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด พร้อมด้วย นายเกษมสุข จงมั่นคง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจกอล์ฟ บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน), นายณัฐพล อันตรเสน ผู้อำนวยการกองส่งเสริมพัฒนากีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย และพันธมิตร ร่วมเป็นประธานในงานแถลงข่าวจัดการแข่งขันกอล์ฟระดับอาชีพรายการที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย "ไทยแลนด์ โอเพ่น ครั้งที่ 50" ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 พร้อมเงินรางวัลรวม 8 ล้านบาท ชิงชัยระหว่างวันที่ 1-4 ก.ย.2565 ณ สนามริเวอร์เดล กอล์ฟ คลับ สนามระดับแชมเปียนชิพคอร์ส ระยะ 7,095 หลา พาร์ 72 จ.ปทุมธานี โดยจัดภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จากทางภาครัฐอย่างเคร่งครัด

 

นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ ผู้ช่วยประธานกรรมการบริหารอาวุโส บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด กล่าวถึงการจัดการแข่งขันในปีนี้ว่า “ไทยแลนด์ โอเพ่น นับการเป็นแข่งขันกอล์ฟอาชีพรายการที่ยิ่งใหญ่และเก่าแก่ที่สุดของเมืองไทย และแน่นอนว่าถ้วยพระราชทาน รัชกาลที่ 9 นั้นเป็นความใฝ่ฝันของนักกอล์ฟไทยทุกคน โดยในปีนี้สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ออล ไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ พร้อมด้วยผู้สนับสนุน อาทิ กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทยและกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, บริษัท สิงห์คอร์เปอเรชั่น จำกัด, ,บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด(มหาชน), สนามริเวอร์เดล กอล์ฟคลับ, บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด, บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน), บริษัท ซิกซอนสปอร์ต (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ซีซีเค กรุ๊ปจำกัด (เทย์เลอร์เมด กอล์ฟ), ออโต้ซคิน, PG Performance Gear, บริษัท ริโก้ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ทรูวิชั่น จำกัด (มหาชน),กอล์ฟแชลแนลไทยแลนด์ และบริษัท สปอร์ตแมนเนจเม้น กรุ๊ป จำกัด (SMG) ร่วมกันจัดการแข่งขันภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคอุบัติใหม่ โควิด-19 จากทางภาครัฐอย่างเคร่งครัด”

 

นายเกษมสุข จงมั่นคง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจกอล์ฟ บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) เผยว่า สำหรับการเตรียมความพร้อม ของสนามกอล์ฟริเวอร์เดล ซึ่งเป็นสนามระดับ Championship Course แห่งนี้ ประกอบด้วย คอร์ส 18 หลุม พาร์ 72 ระยะ 7,095 หลา โดยในปีนี้เราเพิ่มความท้าทายที่ หลุม 8 พาร์ 3 ซึ่งเป็นหลุมซิกเนเจอร์ ของสนามกอล์ฟริเวอร์เดล โดยในปี 2564 เราเลือกใช้กรีนล่างซึ่งลักษณะเป็นเกาะ แต่ในปีนี้เราเลือกใช้กรีนบน ระยะ 182 หลา ซึ่งถูกออกแบบขึ้นเพื่อทดสอบความแม่นยำในสไตล์ภูเขาจำลองเนินสูง และหุบเขาลึกต่างระดับ ในขณะเดียวกันหลุม 13 ได้ถูกปรับจากพาร์ 5 เป็น พาร์ 4 ระยะ 504 หลา ซึ่งก็ถือว่าเป็นหลุมยาก และท้าทายสำหรับนักกอล์ฟที่เข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ เชื่อว่านักกอล์ฟจะได้ประสบการณ์ในแข่งขันที่น่าประทับใจ อย่างแน่นอน

 

นอกจากการสนับสนุนพื้นที่ในการแข่งขัน ปัจจุบัน สนามริเวอร์เดล กอล์ฟ คลับ ยังได้ร่วมมือกับ All Thailand Golf Tour และ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ในการร่วมพัฒนาพื้นที่บริเวณสนามไดร์ฟให้กลายเป็นศูนย์ฝึกกีฬากอล์ฟระดับมาตรฐาน ภายใต้ชื่อโครงการ “All Thailand Golf Training Center”  โดยเป็นศูนย์ฝึกกีฬากอล์ฟแบบครบวงจร รองรับทั้งนักกอล์ฟอาชีพและนักกอล์ฟเยาวชน  โดยเป้าหมายสำคัญเพื่อการสนับสนุนและพัฒนาวงการกอล์ฟและนักกอล์ฟอาชีพของไทย ให้มีศักยภาพเพิ่มขึ้น และผลิตโปรกอล์ฟไทยไปสู่การแข่งขันระดับโลกและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง

 

สำหรับรายชื่อนักกอล์ฟที่ยืนยันเข้าร่วมการแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น ครั้งที่ 50 นำโดย รฐนน วรรณศรีจันทร์ อดีตแชมป์เมื่อปี 2560 และนักกอล์ฟทำเงินสูงสุดของออลไทยแลนด์ทัวร์อย่าง ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ และ อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์ ส่วนอดีตแชมป์สิงห์ ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส หรือ ออลไทยแลนด์ แชมเปียนชิพ นำทีมโดย พรหม มีสวัสดิ์ ลูกชายคนเดียวของ สุเทพ มีสวัสดิ์ นักกอล์ฟไทยคนแรกที่สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์รายการนี้มาครองเมื่อปี 2534 รวมถึง 3 นักกอล์ฟจากซีรีส์ โรด ทู ไทยแลนด์ โอเพ่น 2022 ของออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ ประกอบด้วย ฉ่างไท้ สุดโสม, เอกปริษฐิ์ หวู่ และ ภัทรพล ขันทะชา นอกจากนั้น ยังมีนักกอล์ฟสมัครเล่นโครงการทีมชาติไทย จากสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย หรือ สกท.ร่วมชิงชัยด้วย

 

ไทยแลนด์ โอเพ่น นับเป็นการแข่งขันกอล์ฟอาชีพรายการแรกของประเทศไทย เริ่มต้นจัดการแข่งขันครั้งแรกเมื่อปี 2508 ในอดีตที่ผ่านมามีนักกอล์ฟไทยทั้งหมด 6 คนที่สามารถคว้าแชมป์มาครองได้รวม 7 สมัย โดย สุเทพ มีสวัสดิ์ เป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกที่สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์รายการนี้มาครองเมื่อปี 2534 จากนั้น บุญชู เรืองกิจ ทำได้อีกสองสมัยในปี 2535 และ 2547, ประหยัด มากแสง ปี 2556, รฐนน วรรณศรีจันทร์ ปี 2560, ภาณุพล พิทยารัฐ ปี 2561 และแชมป์คนล่าสุดเมื่อปี 2664 ที่ผ่านมา สดมภ์ แก้วกาญจนา นักกอล์ฟหนุ่มจากนราธิวาส

LIVE REPORT