NEWS

50th Thailand Open 2022

‘ขวัญชัย’ สองวันลบ 12 นำบนคลับเฮ้าส์ กอล์ฟไทยแลนด์ โอเพ่น ครั้งที่ 50

BY ์N ON September Fri, 2022 18:56

‘ขวัญชัย’ สองวันลบ 12 นำบนคลับเฮ้าส์ กอล์ฟไทยแลนด์ โอเพ่น ครั้งที่ 50

 

ขวัญชัย แท่นนิล นักกอล์ฟวัย 36 ปีจากหัวหินเก็บเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ 67 รวมสองวัน 12 อันเดอร์พาร์ 130 ขึ้นไปนำบนคลับเฮ้าส์ แต่เจ้าตัวยังถ่อมตัวไม่ลุ้นแชมป์เนื่องจากมือดีตบเท้าชิงชัยมากมาย ขอเล่นตามเกมแพลน ในการแข่งขันกอล์ฟอาชีพที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย ไทยแลนด์ โอเพ่น ครั้งที่ 50 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 และเงินรางวัลรวม 8 ล้านบาท ณ สนามริเวอร์เดล กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,929 หลา พาร์ 71 จ.ปทุมธานี ซึ่งการแข่งขันเจอพายุฝนฟ้าคะนองเล่นงานไม่สามารถเล่นจบรอบได้เป็นวันที่สองติดต่อกัน

 

สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ  จับมือ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย, สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด(มหาชน), สนามริเวอร์เดล และพันธมิตร จัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสะสมคะแนนอันดับโลก ออล ไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ 2022 รายการ ไทยแลนด์ โอเพ่น ครั้งที่ 50 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 พร้อมชิงเงินรางวัลรวม 8 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 1-4 ก.ย. 2565 ณ สนามริเวอร์เดล กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,929 หลา พาร์ 71 จ.ปทุมธานี ผู้ชนะจะรับเงินรางวัลไปครอง 1.2 ล้านบาท พร้อมคะแนนสะสมอันดับโลก โดยจัดการแข่งขันภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) อย่างเคร่งครัด

 

ไทยแลนด์ โอเพ่น ครั้งที่ 50 การแข่งขันกอล์ฟอาชีพที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทยต้องเผชิญกับปัญหาการล่าช่าเป็นวันที่สองติดต่อกัน โดยเมื่อวันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมานอกจากต้องเก็บนักกอล์ฟที่ไม่สามารถเล่นจบรอบแรกจากวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมาแล้ว ในช่วงบ่ายยังเจอพายุฝนฟ้าคะนองซ้ำอีกรอบ คราวนี้คณะกรรมการจัดการแข่งขันต้องยุติการแข่งขันชั่วคราวเป็นเวลา 1 ชั่วโมง 45 นาที ส่งผลให้นักกอล์ฟหลายคนไม่สามารถเล่นจบรอบได้ต้องกลับมาเล่นรอบสองต่อในช่วงเช้าของวันที่ 3 ก.ย.2565 เวลา 06.50 น. ตามด้วยการคัดนักกอล์ฟ 60 อันดับและเสมอเข้าไปเล่นในสองรอบสุดท้ายและตามด้วยการแข่งขันในรอบสามไม่ก่อนเวลา 09.00 น. โดยในกลุ่มที่นักกอล์ฟที่เล่นจบรอบได้นั้น ขวัญชัย แท่นนิล หนุ่มจากหัวหินขึ้นไปนำบนคลับเฮ้าส์ด้วยสกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 130

 

ขวัญชัย แท่นนิล นักกอล์ฟวัย 36 ปีจากหัวหินซึ่งในช่วงเช้าลงมาทำ 2 เบอร์ดี้ในการเก็บ 2 หลุมที่เหลือของรอบแรกและจบ 18 หลุมแรกด้วยการนำร่วมที่สกอร์ 8 อันเดอร์พาร์ 63 ก่อนจะลงเล่นต่อในรอบสองของการแข่งขันโดยออกสตาร์ตทางฝั่งหลุม 10 ทว่าประเดิมเสียโบกี้ตั้งแต่หลุมแรก แต่หลังจากนั้นแก้ตัวด้วยการเก็บคืนมาอีก 5 เบอร์ดี้ ทำให้จบรอบสองเข้ามาอีก 4 อันเดอร์พาร์ 67 รวมสองวัน 12 อันเดอร์พาร์ 130 ขึ้นมานำบนคลับเฮ้าส์

 

นักกอล์ฟจากหัวหินที่คว้าแชมป์ระดับอาชีพมาแล้ว 7 รายการ โดยจำนวนดังกล่าว 3 รายการเป็นรายการของออลไทยแลนด์เปิดเผยถึงความหวังในการลุ้นแชมป์ไทยแลนด์ โอเพ่นครั้งแรกในชีวิตว่า “ไม่ได้คาดหวังเลยครับ พยายามทำให้ดีที่สุดครับ แล้วรายการนี้มีนักกอล์ฟฝีมือดีกลับมาเล่นมากมาย เราก็แค่ทำให้ดีที่สุดครับ สองวันที่เหลือก็ขอให้ไดร์ฟให้อยู่และตีเหล็กขึ้นไปออน จะออกมาเท่าไหร่ก็เท่านั้นครับ”

 

ขวัญชัยที่เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาเพิ่งคว้าแชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์รายการที่สี่ในอาชีพในการเล่นที่สนามกอล์ฟหลวงหัวหินยังกล่าวถึงการเล่นในรอบสองด้วยว่า “สตาร์ตออกไปไดร์ฟเข้ารัฟเลย แล้วลูกมันค่อนข้างจม ตีช็อตสองสั้น แล้วก็ชิพเลยพอมาช็อตพัตต์ก็เบาไปนิดนึง จุดเปลี่ยนที่ทำให้กลับมาไหลรื่นน่าจะเป็นช็อตไดร์ฟและตีเหล็ก พอไดร์ฟอยู่แฟร์เวย์ เราก็สามารถตีเหล็กเข้าไปใกล้ได้ ถ้าเข้ารัฟแล้วคิดจะเอาลูกให้อยู่ใกล้หลุมนั้นยากมาก”

 

ทางด้าน พล เขมรัตน์ นักกอล์ฟวัย 43 ปีจากกรุงเทพฯ ที่การแข่งขันไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ ที่อัลไพน์ เชียงใหม่ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่เปิดฉากรอบแรกทำได้เพียง 1 อันเดอร์พาร์ 70 เข้ารอบสองฟอร์มกลับมาเข้าฝักอีกครั้งด้วยการเก็บเข้ามา 9 เบอร์ดี้โดยไม่เสียโบกี้แม้แต่หลุมเดียว ก่อนขึ้นคลับเฮ้าส์ด้วยสกอร์ 9 อันเดอร์พาร์ 62 รวมสองวัน 10 อันเดอร์พาร์ 132

 

ขณะที่ รฐนน วรรณศรีจันทร์ นักกอล์ฟวัย 27 ปีจากจันทบุรีอดีตแชมป์ไทยแลนด์ โอเพ่น เมื่อปี 2017 ซึ่งครั้งนั้นเล่นกันที่ ไทย คันทรีคลับ หลังออกสตาร์ตรอบแรก 4 อันเดอร์พาร์ 67 เข้ารอบสองยังโชว์ผลงานดีต่อเนื่องเก็บมาอีก 6 เบอร์ดี้ก่อนจบรอบ 5 อันเดอร์พาร์ 66 รวมสองวัน 9 อันเดอร์พาร์ 133 เท่ากับ สุธีพัทธ์ ประทีปเธียรชัย ที่ตีเข้ามา 4 อันเดอร์พาร์ 67 โดยมี เศรษฐี ประคองเวช (65) ตามอยู่ 1 แต้มด้วยสกอร์ 8 อันเดอร์พาร์ 134

 

รฐนน ซึ่งคว้าแชมป์ระดับอาชีพมาแล้ว 6 รายการแต่รายการล่าสุดเกิดขึ้นในแมตช์ปิดฤดูกาลไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ เมื่อปี 2020 ที่ขอนแก่นกล่าวว่า “รู้สึกดีใจครับที่ได้กลับมาเล่นไทยแลนด์ โอเพ่น อีกครั้ง และสำหรับออลไทยแลนด์เป็นรายการที่สองของปีนี้ รู้สึกดีใจทุกครั้งที่ได้กลับมาเพราะการจัดการแข่งขันดีมาตลอด  สัปดาห์นี้สภาพอากาศค่อนข้างร้อน ใครที่สามารถอดทนได้ดีกว่าน่าจะมีโอกาสที่จะชนะ สำหรับสนามถือว่าอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ ขนาดฝนตกมาแต่กรีนก็ยังเฟิร์มอยู่ ถือว่าสนามเซ็ตค่อนข้างดีครับ”

 

ในกลุ่มนักกอล์ฟที่ไม่สามารถเล่นจบรอบได้นั้น รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นวัย 15 ปีหนึ่งในสามนักกอล์ฟที่นำร่วมหลังจบ 18 หลุมแรก เล่นได้ไป 15 หลุมทำเพิ่มมาอีก 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์เท่ากับ นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ นักกอล์ฟวัย 25 ปีที่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเพิ่งคว้าแชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์รายการแรกในชีวิตที่อัลไพน์ เชียงใหม่ ที่เก็บเพิ่มอีก 6 อันเดอร์พาร์หลังผ่านไป 17 หลุม ส่วน พีรดนย์ ปัญญาธนะเศรษฐ์​ ผู้นำร่วมหลังจบรอบแรกอีกคนเล่นไป 15 หลุม สกอร์รวมยังคงอยู่ที่ 8 อันเดอร์พาร์

LIVE REPORT