NEWS

Singha all Thailand Championship 2023

“แสงชัย” นำร่วมจบรอบแรก กอล์ฟ สิงห์ ออลไทยแลนด์ ที่นครปฐม

BY N ON August Thu, 2023 19:47

“แสงชัย” นำร่วมจบรอบแรก กอล์ฟ สิงห์ ออลไทยแลนด์ ที่นครปฐม

 

แสงชัย แก้วเจริญ, วงศกร พิกุลสวัสดิ์ และธัญพิสิษฐิ์ ออมสิน ทำคนละ 8 เบอร์ดี้ นำร่วมที่ 8 อันเดอร์ ในรอบแรก กอล์ฟ “สิงห์ ออลไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ” ณ สนามสุวรรณ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ พาร์ 72 จังหวัดนครปฐม เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2566

 

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพสะสมคะแนนอันดับโลก ออล ไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ 2023 จากการสนับสนุนโดย สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย รวมถึงพันธมิตรผู้ร่วมสนับสนุนจัดแข่งขันรายการ "สิงห์ ออลไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 10-13 สิงหาคม 2566 ณ สนามสุวรรณ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ ระยะ 7,061 หลา พาร์ 72 จ.นครปฐม นับเป็นรายการที่เก้าของออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ ฤดูกาล 2023 ผู้ชนะจะรับเงินรางวัลไปครอง 450,000 บาท พร้อมคะแนนสะสมอันดับโลก

 

โดยการแข่งขันรอบแรก เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา แสงชัย แก้วเจริญ โปรวัย 24 ปีจากกรุงเทพฯ ทำสกอร์ 8 อันเดอร์พาร์ 64 จาก 8 เบอร์ดี้ ไม่เสียโบกี้ ขึ้นเป็นผู้นำร่วมกับ วงศกร พิกุลสวัสดิ์ โปรวัย 30 ปีจากโคราช และธัญพิสิษฐิ์ ออมสิน โปรวัย 27 ปีจากอยุธยา ที่ทำ 8 เบอร์ดี้ไม่เสียโบกี้เช่นกัน โดย แสงชัย, วงศกร และธัญพิสิษฐิ์ ต่างก็กำลังลุ้นแชมป์แรกในทัวร์ เช่นเดียวกับ เข้มข้น ลิมพะสุต และ สุพคม มีสม ที่ตามหลังผู้นำร่วมแค่สโตรกเดียว

 

“ไดร์ฟอยู่ค่อนข้างเยอะ ตีเหล็กเข้าไปดี และหาจังหวะให้ตัวเองได้พัตต์เบอร์ดี้ ซึ่งถือว่าทำได้ดี” แสงชัย กล่าวพร้อมบอกว่าสภาพสนามลมค่อนข้างแรง กรีนไม่แข็งแต่เร็วมาก ส่วนเป้าหมายในแมตช์นี้ขอแค่ตีให้ได้อันเดอร์สนามในทุกๆ วันก็พอใจ

 

ส่วนวงศกร บอกว่า เกมรอบแรกค่อนข้างลื่น ใช้โอกาสไม่ค่อยเปลืองเท่าไหร่ แต่ก็มีโชคดีบ้าง

“วันนี้โชคดีและก็พัตต์ดีด้วยครับ วันนี้น่าจะทำประมาณ 26 พัตต์ และพลาดแค่ 2 กรีน ก็อยากให้เกมเดินต่อไปแบบนี้ ไม่ได้คาดหวังมาก ขอแค่เล่นให้สนุกครับ”

 

ขณะที่เข้มข้น ซึ่งเล่นสนามแห่งนี้เป็นครั้งแรกบอกว่าเกมวันแรกที่ทำ 7 เบอร์ดี้นั้น เป็นเพราะไดร์ฟดี และตีแฟร์เวย์เกือบทุกหลุม ตีเหล็กระยะก็ค่อนข้างแม่น รวมถึงการพัตต์

“การพัตต์ระยะ 2 คันธง ค่อนข้างดีครับเลยมีเบอร์ดี้เยอะ”

เข้มข้น อดีตผู้เล่นในคอร์นเฟอร์รีทัวร์ กำลังลุ้นแชมป์เป็นสัปดาห์ที่สองติดต่อกันหลังจากเพิ่งคว้าชัยในรายการของสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

 

ภาณุพล พิทยารัฐ ทำ 6 อันเดอร์ จาก 6 เบอร์ดี้ อยู่ที่ 6 ร่วมกับ ภาณุวิชญ์ อ่อนจู ส่วน ภัทรพล ขันทะชา ซึ่งก็กำลังลุ้นแชมป์ที่ 2 ติดต่อกันในออลไทยแลนด์ฯ หลังจากชัยชนะในศึก สิงห์ พัทยา โอเพ่น เมื่อเดือนที่แล้ว ก็ออกสตาร์ทดีทำ 5 อันเดอร์ จาก 6 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ อยู่ที่ 8 ร่วมกับ ฉ่างไท้ สุดโสม ผู้นำในอันดับทำเงินออลไทยแลนด์ฯ 2023, อาเมียร์ นาซริน แชมป์บุญชู เรืองกิจ แชมเปี้ยนชิพ 2023, สิรภพ ยะปาละ, สุทธินนท์ ปัญโญ และ กฤตชยพล สินไชย

 

พิชยุตม์ สิมะอารีย์ และ พสิษฐ์ เอี่ยมผ่องใส เป็นสองนักกอล์ฟสมัครเล่นที่ผลงานดีที่สุดในรอบแรกที่สกอร์คนละ 4 อันเดอร์ อยู่ที่ 14 ร่วม ภูสิทธิ์ ทรัพย์อัประไมย เจ้าของแชมป์สิงห์ เชียงใหม่ โอเพ่น ทำ 2 อันเดอร์ อยู่ที่ 42 ร่วม ขณะที่ ธันยากร ครองผา อดีตแชมป์สิงห์ ออลไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2 สมัย ทำ 1 โอเวอร์ อยู่ที่ 93

 

กอล์ฟ “สิงห์ ออลไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023” ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 20  มีนักกอล์ฟเข้าร่วมแข่งขัน 144 คน ตัดตัวท็อป 60 และเสมอหลังจบ 36 หลุม เพื่อเข้าไปชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท โดยแชมป์จะได้รับ 4.5 แสนบาท ขณะที่นักกอล์ฟสมัครเล่นผลงานดีที่สุดจะได้รับรางวัล “ศุภพร มาพึ่งพงศ์” ถ่ายทอดสดสองรอบสุดท้ายแบบไลฟ์สตรีมมิ่ง ผ่านทางหน้าเพจเฟสบุ๊ค, ยูทูป ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ และทางช่องทรูสปอร์ต 2 (667) วันที่ 12-13 ส.ค ตั้งแต่เวลา 11.00 น.เป็นต้นไป

 

LIVE REPORT