NEWS

Singha Bangkok Open 2023

“แสงชัย” นำเดี่ยว -8 “สิงห์ บางกอก โอเพ่น”

BY N ON September Thu, 2023 21:49

 “แสงชัย” นำเดี่ยว -8 “สิงห์ บางกอก โอเพ่น”

 

“โปรโอม” แสงชัย แก้วเจริญ ขึ้นนำที่ 8 อันเดอร์ จบรอบแรกออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ รายการ สิงห์ บางกอก โอเพ่น 2023 ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท ณ สนามบางกอก กอล์ฟ คลับ พาร์ 70 จังหวัดปทุมธานี เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2566

 

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพสะสมคะแนนอันดับโลก ออล ไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ 2023 จากการสนับสนุนโดย สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย รวมถึงพันธมิตรผู้ร่วมสนับสนุนจัดแข่งขันรายการ "สิงห์ บางกอก โอเพ่น 2023ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 7-10 กันยายน 2566 ณ สนาม บางกอก กอล์ฟคลับ ระยะ 6,512 หลา พาร์ 70 จ.ปทุมธานี นับเป็นรายการที่สิบของออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ ฤดูกาล 2023 ผู้ชนะจะรับเงินรางวัลไปครอง 450,000 บาท พร้อมคะแนนสะสมอันดับโลก

 

โดยการแข่งขันรอบแรก เมื่อวันที่ 7 ก.ย. ที่ผ่านมา แสงชัย แก้วเจริญ โปรวัย 24 ปีจากกรุงเทพฯ ซึ่งลงเล่นเป็นรายการที่ 10 ในฤดูกาลนี้ ทำรอบแรก 1 อีเกิ้ล 7 เบอร์ดี้ และ 1 โบกี้ จบที่ 8 อันเดอร์ โดยมี อุดร ดวงเดชา ตามหลังแค่สโตรกเดียว ขณะที่ภาณุพล พิทยารัฐ ที่กำลังลุ้นแชมป์เป็นรายการที่ 2 ติดต่อกันอยู่ที่ 3 ที่ 6 อันเดอร์ จาก 6 เบอร์ดี้

สำหรับทั้ง 3 โปรนั้นต่างก็ทำผลงานได้ดีในการเล่นรายการล่าสุดของตัวเอง โดย อุดรได้แชมป์ในรายการซีเนียร์ทัวร์ ขณะที่ภาณุพล ได้แชมป์ และแสงชัย เป็นรองแชมป์ในรายการ สิงห์ ออลไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ

 

“โปรโอม” แสงชัย ที่กำลังลุ้นแชมป์แรกในทัวร์ บอกว่าเกมในรอบแรกนั้นแทบไม่มีที่ติ โดยเฉพาะเรื่องการพัตต์ที่ถือว่าทำได้ดีมาก “จริงๆ เกมวันนี้ไม่มีอะไร (ต้องปรับปรุง) ช็อตก็อาจจะพลาดบ้าง แต่ว่าก็พัตต์เซฟไว้ได้” แสงชัย กล่าว

ในการเล่นรายการ สิงห์ ออลไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่นครปฐม เมื่อเดือนที่แล้ว แสงชัย ออกนำตั้งแต่รอบแรกจนถึงรอบสามก่อนจะจบด้วยตำแหน่งรองแชมป์โดยพ่ายให้กับ ภาณุพล แค่สโตรกเดียว

 

ส่วนอุดร โปรวัย 52 ปี ที่เพิ่งจะคว้าแชมป์ในซีเนียร์ทัวร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็ยังคงฟอร์มดีต่อเนื่องด้วยการทำ 7 เบอร์ดี้ ไม่มีเสียโบกี้  โดยโปรวัย 52 ปี กล่าวว่า นอกจากจะต้องยกเครดิตให้กับแคดดี้คู่ใจที่มาช่วยในการดูไลน์ในแมตช์นี้แล้ว การที่สกอร์ออกมาดีเป็นเพราะมีการวางแผนการเล่นที่ดี และก็ยังคงวางแผนเดิมในการเล่นรอบสอง แม้ว่าเมื่อปีที่แล้วจะได้อันดับ 4 ในรายการนี้ แต่อุดรก็ไม่ได้หวังที่จะกดดันตัวเองด้วยอันดับที่ดีกว่า โดยขอเพียงแค่ได้สนุกกับเกมการแข่งขัน

“ก็จะเล่นให้สนุกสนาน ไม่คิดอะไรมาก ตีตามเกมของเรา” อดีตแชมป์ 5 รายการในออลไทยแลนด์ฯ กล่าว

 

ณัชพล ศรีนุ่น ทำ 5 อันเดอร์ จาก 5 เบอร์ดี้อยู่ที่ 4 ร่วม ขณะที่ ปวัน เพชรอยู่ อยู่ที่ 10 ร่วมจากการทำ 4 อันเดอร์, ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ ทำ 3 อันเดอร์ เช่นเดียวกับอีก 11 นักกอล์ฟรวมถึง จักรพันธุ์ เปรมสิริกรณ์, วรุณ เอี่ยมแก้ว, นพรัฐ พานิชผล, อติรุจ วินัยเจริญชัย, เด่นวิทย์ เดวิด บริบูรณ์ทรัพย์ และศรัณย์ ศิริธร ทางด้าน ฉ่างไท้ สุดโส ผู้นำในอันดับทำเงินออลไทยแลนด์ฯ 2023 ทำ 2 อันเดอร์ อยู่ที่ 28 ร่วม ส่วน พิสิษฐ์ เอี่ยมผ่องไส เป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นที่ผลงานดีสุดในรอบนี้ที่สกอร์ 1 อันเดอร์  เช่นเดียวกับ ภูสิทธิ์ ทรัพย์อัประไมย, วรัญญู รัตนไพบูลย์กิจ, เศรษฐี ประคองเวช และธรรมนูญ ศรีโรจน์

 

กอล์ฟ “สิงห์ บางกอก โอเพ่น 2023” มีนักกอล์ฟเข้าร่วมแข่งขัน 144 คน ตัดตัวท็อป 60 และเสมอหลังจบ 36 หลุม เพื่อเข้าไปชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท โดยแชมป์จะได้รับ 4.5 แสนบาท ขณะที่นักกอล์ฟสมัครเล่นผลงานดีที่สุดจะได้รับรางวัล “ศุภพร มาพึ่งพงศ์” ถ่ายทอดสดสองรอบสุดท้ายแบบไลฟ์สตรีมมิ่ง ผ่านทางหน้าเพจเฟสบุ๊ค, ยูทูป ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ และทางช่องทรูสปอร์ต 2 (667) วันที่ 9-10 ก.ย ตั้งแต่เวลา 11.00 น.เป็นต้นไป

 

LIVE REPORT