NEWS

51st Thailand Open

“เด่นวิทย์” ตีรอบสอง -9 นำเดี่ยวรอบสอง “ไทยแลนด์ โอเพ่น” ที่ริเวอร์เดลฯ

BY N ON December Fri, 2023 19:41

“เด่นวิทย์” ตีรอบสอง -9 นำเดี่ยวรอบสอง “ไทยแลนด์ โอเพ่น” ที่ริเวอร์เดลฯ

 

เด่นวิทย์ เดวิด บริบูรณ์ทรัพย์ ทำอีเกิ้ลหลุมสุดท้ายก่อนจบรอบสองที่ 9 อันเดอร์ ขึ้นนำที่สกอร์รวม 13 อันเดอร์ ในศึก “ไทยแลนด์ โอเพ่น” ครั้งที่ 51 ชิงถ้วยพระราชทาน รัชกาลที่ 9 พร้อมเงินรางวัลรวม 5 ล้านบาท เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2566

 

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพสะสมคะแนนอันดับโลก ออล ไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ 2023 สนับสนุนโดย สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ รวมถึงพันธมิตรผู้ร่วมสนับสนุน จัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพรายการใหญ่และเก่าแก่ที่สุดของประเทศไทย "ไทยแลนด์ โอเพ่น ครั้งที่ 51" ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 พร้อมเงินรางวัลรวม 5 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 7-10 ธันวาคม 2566 ณ สนามริเวอร์เดล กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,112 หลา พาร์ 71 จังหวัดปทุมธานี นับเป็นรายการปิดฤดูกาลของออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ 2023 โดยผู้ชนะจะรับเงินรางวัลไปครอง 750,000 บาท พร้อมคะแนนสะสมอันดับโลก

 

ในการเล่นรอบสอง เด่นวิทย์ เดวิด บริบูรณ์ทรัพย์ โปรดาวรุ่งวัย 19 ปี จากชลบุรี อดีตแชมป์ 2 รายการในออลไทยแลนด์ฯ ทำ 7 เบอร์ดี้ 1 อีเกิ้ล จบที่ 9 อันเดอร์ สกอร์รวม 13 อันเดอร์ ขึ้นนำเดี่ยวเข้าสู่สองรอบสุดท้ายของรายการกอล์ฟอาชีพที่เก่าแก่ที่สุดของประเทศไทย ทางด้าน “โปรเจมส์” เนติพงศ์ ศรีทอง อดีตแชมป์เอเชียนทัวร์ ซึ่งกำลังลุ้นแชมป์แรกในออลไทยแลนด์ฯ ทำเพิ่มรอบสองอีก 8 อันเดอร์ จาก 9 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ สกอร์รวม 11 อันเดอร์ ตามเด่นวิทย์ 2 สโตรก

 

สำหรับ เด่นวิทย์ นั้นกำลังอยู่ในช่วงมั่นใจหลังจากเพิ่งจะคว้าแชมป์ที่ซาอุฯ และจบด้วยการเป็นมือหนึ่งของเอเชียนเดเวลล็อปเม้นท์ทัวร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยเป้าหมายในสัปดาห์นี้ก็ยังต้องการคว้าแชมป์เหมือนเดิม “ก็ตั้งเป้าหมายเหมือนเดิมครับ คืออยากคว้าแชมป์ แต่ก็จะไม่กดดันตัวเอง” เด่นวิทย์ กล่าว ขณะที่ เนติพงศ์ วัย 30 ปี บอกว่า เกมโดยรวมรอบสองดีมาก โดยเฉพาะใน 17 หลุมแรก มีพลาดเสียโบกี้แค่หลุม 18 เท่านั้น “โดยรวมก็แฮปปี้มากครับ วันนี้พัตต์ค่อนข้างดี ตีแฟร์เวย์ค่อนข้างเยอะครับ ก็จะเล่นตามแผนเหมือนสองวันที่เล่นมาและตีกอล์ฟให้สนุก” ฤดูกาลนี้ เนติพงศ์ เล่น 6 รายการ จบท็อปเทน 3 รายการ ซึ่งรวมถึงอันดับ 3 รายการ สิงห์ พัทยา โอเพ่น 2023

 

ทางด้าน ธาวิท พลไทย อยู่ที่ 3 สกอร์รวม 10 อันเดอร์ หลังจากทำเพิ่ม 6 อันเดอร์ โดยมี ชัพชัย นิราช ผู้นำรอบแรก, สุประวีณ์ ผาธรรม และ ภูสิทธิ์ ทรัพย์อัประไมย ตามหลังหนึ่งสโตรกที่สกอร์รวมคนละ 9 อันเดอร์ ส่วน “โปรเป้ง” ธนภัทร พิชัยกุล ยังอยู่ในเส้นทางของการลุ้นแชมป์ 2 รายการติดต่อกันหลังจากเพิ่งคว้าแชมป์สิงห์ ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส ครั้งที่ 24 ที่เชียงราย โดยรอบสอง ธนภัทร ทำเพิ่ม 4 อันเดอร์ อยู่ที่ 7 ร่วม สกอร์รวม 8 อันเดอร์ เช่นเดียวกับ พอร์ต ลาภาโรจน์กิจ รองแชมป์ไทยแลนด์ โอเพ่น เมื่อปีที่แล้ว, ณัฐวัฒน์ สุวจนกรณ์ โคสุเก ฮามาโมโต้ และวิชญภัทร สินสร้าง

 

วรัญญู รัตนไพบูลย์กิจ ที่ลุ้นแชมป์รายการที่ 2 ในฤดูกาลนี้ อยู่ที่ 12 ร่วม กับ วาริษ มั่นธรณ์ ที่สกอร์รวมคนละ 7 อันเดอร์

จอห์น คัทลิน โปรอเมริกันอดีตแชมป์รายการนี้ สกอร์รวม 6 อันเดอร์ อยู่ที่ 14 ร่วม เช่นเดียวกับเอกปริษฐ์ หวู่, แดนไท บุญมา และ เอกดนัย องหทัยกุล ขณะที่ ภาณุพล พิทยารัฐ ซึ่งกำลังลุ้นรางวัลนักกอล์ฟมือหนึ่งของทัวร์ตีอีเวนพาร์ สกอร์รวม 3 อันเดอร์ อยู่ที่ 42 ร่วม วงศกร พิกุลสวัสดิ์ ทำอีเกิ้ลที่หลุมสุดท้าย จบรอบที่อีเวนพาร์ สกอร์รวม 2 อันเดอร์ ผ่านตัดตัวพอดี ขวัญชัย แท่นนิล ที่ลงป้องกันแชมป์ และฉ่างไท้ สุดโสม ผู้นำในอันดับเงินรางวัลสะสมขอถอนตัวหลังจบการแข่งขันรอบแรก ทั้งนี้ หลังจบการแข่งขันรอบสองตัดตัวที่ 2 อันเดอร์ ทำให้มีนักกอล์ฟผ่านเข้ารอบ 69 คน

 

“ไทยแลนด์ โอเพ่น” เป็นการแข่งขันกอล์ฟอาชีพที่เก่าแก่ที่สุดของประเทศไทย เริ่มต้นจัดการแข่งขันครั้งแรกเมื่อปี 2508 โดยในการแข่งขันครั้งล่าสุดเมื่อปีที่แล้ว ขวัญชัย แท่นนิล ออกนำตั้งแต่รอบแรกจนคว้าแชมป์ไปครองที่สกอร์รวม 23 อันเดอร์ และกลายเป็นนักกอล์ฟไทยคนที่ 7 ที่ได้แชมป์ในรายการนี้ต่อจาก สุเทพ มีสวัสดิ์ (2534), บุญชู เรืองกิจ (2535 และ 2547), ประหยัด มากแสง (2556), รฐนน วรรณศรีจันทร์ (2560), ภาณุพล พิทยารัฐ (2561) และสดมภ์ แก้วกาญจนา (2564) แฟนกอล์ฟชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 9 และวันอาทิตย์ที่ 10 ธ.ค. 66 ได้ทางทรูสปอร์ต 2 (667) หรือทางเฟสบุคแฟนเพจ และยูทูปของออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป

 

 

LIVE REPORT