NEWS

“ภูสิทธิ์” ซิวตำแหน่ง “มือหนึ่งออลไทยแลนด์ฯ 2023”

BY N ON December Mon, 2023 16:20

“ภูสิทธิ์” ซิวตำแหน่ง “มือหนึ่งออลไทยแลนด์ฯ 2023”

 

ภูสิทธิ์ ทรัพย์อัประไมย แซงคว้าตำแหน่งนักกอล์ฟมือหนึ่งออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ 2023 ขณะที่ อาเมียร์ นาซริน โปรมาเลเซีย รับรางวัลรุกกี้ออฟเดอะเยียร์

 

ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ 2023 ซึ่งเป็นฤดูกาลที่ 24 นับตั้งแต่เริ่มจัดการแข่งขัน ปิดฉากลงไปเรียบร้อยแล้วกับรายการ ไทยแลนด์ โอเพ่น เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย ภูสิทธิ์ แซงคว้าตำแหน่งนักกอล์ฟทำเงินสูงสุด (Order of Merit Award) ไปครองที่จำนวนเงินรางวัลสะสม 1,088,303 บาท หลังจบอันดับ 5 ในรายการไทยแลนด์ โอเพ่น ขณะที่ ฉ่างไท้ สุดโสม ซึ่งออกนำในอันดับเงินรางวัลสะสมตั้งแต่รายการที่ 2 ในรายการ สิงห์ อีสาน โอเพ่น จบอันดับ 2 ที่จำนวน 1,079,671 บาท โดยในรายการไทยแลนด์ โอเพ่น ครั้งนี้ ฉ่างไท้ มีปัญหาอาการบาดเจ็บต้องถอนตัวหลังจบการแข่งขันรอบแรก

 

“ดีใจมากครับกับการคว้ารางวัลออเดอร์ออฟเมอริท ไม่เคยคิดว่าจะมีโอกาสได้รางวัลนี้ เพราะนักกอล์ฟในออลไทยแลนด์ฯ ฝีมือดีๆ เยอะมากครับ” ภูสิทธิ์ วัย 30 ปีจากราชบุรี กล่าวพร้อมพูดถึงสิ่งที่ต้องปรับปรุงสำหรับฤดูกาลหน้า ว่า “ต้องปรับในเรื่องเหล็กกลางถึงเหล็กยาวครับ ถ้าเข้าเป้ากว่านี้ จะเล่นได้ง่ายกว่านี้ครับ และก็ยังต้องรักษาสภาพร่างกายให้พร้อมตลอดเวลาครับ” ในฤดูกาลนี้  ภูสิทธิ์ ลงเล่นครบทั้ง 13 รายการ จบท็อปเทน 5 รายการ ซึ่งก็รวมถึงการคว้าแชมป์แรกในทัวร์ในรายการ สิงห์ เชียงใหม่ โอเพ่น ณ สนามแม่โจ้ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา

 

ส่วนตำแหน่งนักกอล์ฟดาวรุ่งยอดเยี่ยมหรือรุกกี้ออฟเดอะเยียร์ เป็นของ อาเมียร์ นาซริน ซึ่งจบที่ 4 ในอันดับเงินรางวัลสะสมที่จำนวน 976,875 บาท จากการเล่น 12 รายการ โดยหลังจากได้ทัวร์การ์ดออลไทยแลนด์ฯ 2023 จากการเล่นคิวสคูล อาเมียร์ ก็ประเดิมแชมป์แรกทันทีในรายการ บุญชู เรืองกิจ แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามแรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลรุกกี้ออฟเดอะเยียร์เพราะนี่เป็นปีแรกที่มีโอกาสได้เล่นในออลไทยแลนด์ฯ มีความสุขมากกับการเล่นในทัวร์นี้ ฤดูกาลต่อไป ก็คงสนุกตื่นเต้นมากขึ้นเรื่อยๆ และผมก็ยังต้องพัฒนาให้ดีขึ้นทั้งเรื่องเกมการเล่นและสภาพจิตใจ” อาเมียร์ กล่าว

 

ขณะที่คุณจักรพงศ์ ทองใหญ่ ประธานบริหารออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับทั้งภูสิทธิ์และอาเมียร์ที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติครั้งนี้ซึ่งเป็นสิ่งที่แสดงถึงความมุ่งมั่นและผลงานที่ต่อเนื่องตลอดทั้งฤดูกาล

ผมเห็นความสามารถและฟอร์มการเล่นของภูสิทธิ์ ทำให้เชื่อมาตลอดว่าอีกไม่นานก็คงได้แชมป์ และในที่สุดภูสิทธิ์ก็ทำได้ในรายการ สิงห์ เชียงใหม่ โอเพ่น ซึ่งด้วยฟอร์มที่ดีต่อเนื่องทำให้เขาก้าวขึ้นไปคว้าตำแหน่งนักกอล์ฟทำเงินสูงสุดของทัวร์ไปครอง ผมรู้สึกภูมิใจกับภูสิทธิ์และความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ ในส่วนของอาเมียร์ ซึ่งได้ทัวร์การ์ดออลไทยแลนด์ฯ 2023 ก็ได้แชมป์แรกทันทีในรายการบุญชู เรืองกิจ แชมเปี้ยนชิพ ชัยชนะครั้งนี้และการทุ่มเทฝึกซ้อมทำให้คว้ารางวัลรุกกี้ออฟเดอะเยียร์ ก็ขอแสดงความยินดีอย่างยิ่งกับอาเมียร์” คุณจักรพงศ์ กล่าว “ผมขออวยพรให้ทั้งภูสิทธิ์และอาเมียร์ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องและคว้าแชมป์ให้ได้อีกโดยเฉพาะอย่างยิ่งในการแข่งขันระดับนานาชาติที่สูงขึ้น” สำหรับออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ 2023 มีการแข่งขันทั้งสิ้น 13 รายการ ชิงเงินรางวัลรวม 47 ล้านบาท โดยมีนักกอล์ฟคว้าแชมป์ 13 คน เป็นนักกอล์ฟที่ได้แชมป์แรกในทัวร์จำนวน 7 คน รายการต่อไปของออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์จะเป็นการแข่งขันคิวสคูลสเตจสุดท้ายเพื่อชิงทัวร์การ์ด 2024 โดยจะมีขึ้น ณ สนามวอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท จังหวัดนครนายก ระหว่างวันที่ 26-29 ธันวาคม 2566

 

LIVE REPORT