NEWS

10th Boonchu Ruangkit Championship

ฉ่างไท้-วรุณ-วันชัย นำร่วมที่ 12 อันเดอร์ ครึ่งทางสวิง “บุญชู เรืองกิจ” ที่แรนโชฯ

BY N ON January Fri, 2024 20:47

ฉ่างไท้-วรุณ-วันชัย นำร่วมที่ 12 อันเดอร์ ครึ่งทางสวิง “บุญชู เรืองกิจ” ที่แรนโชฯ

 

ฉ่างไท้ สุดโสม, วรุณ เอี่ยมแก้ว และ วันชัย หลวงนิติกุล นำร่วมที่สกอร์รวมคนละ 12 อันเดอร์ จบรอบสองในการแข่งขันออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ รายการ “บุญชู เรืองกิจ แชมเปี้ยนชิพ” ครั้งที่ 10 เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2567

 

บุญชู เรืองกิจ โปรกอล์ฟระดับตำนานของเอเชีย ร่วมกับ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ พันธมิตรผู้ร่วมสนับสนุน จัดการแข่งขันรายการบุญชู เรืองกิจ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 10 ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านบาท เป็นแมตช์เปิดฤดูกาลออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ 2024 ระหว่างวันที่ 25-28 มกราคม 2567 ณ สนามแรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรีคลับ ระยะ 7,152 หลา พาร์ 72 อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ผู้ชนะจะรับเงินรางวัลไปครอง 750,000 บาท และคะแนนสะสมอันดับโลก

 

โดยการแข่งขันรอบสองเมื่อวันที่ 26 ม.ค. ที่ผ่านมา มีนักกอล์ฟขึ้นเป็นผู้นำร่วมกัน 3 คน ได้แก่ ฉ่างไท้ สุดโสม, วรุณ เอี่ยมแก้ว และ วันชัย หลวงนิติกุล โดย ฉ่างไท้ หวดเพิ่มรอบสอง 7 อันเดอร์ จากการทำ 1 อีเกิ้ล 7 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ ขณะที่ วรุณ ทำเพิ่ม 6 อันเดอร์ จาก 1 อีเกิ้ล 6 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ และ วันชัย ทำ 5 อันเดอร์ จาก 6 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ ณ สนามแรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ พาร์ 72

 

ฉ่างไท้ ซึ่งออกสตาร์ทรอบนี้ด้วยการทำเบอร์ดี้-อีเกิ้ล ก่อนทำอีก 6 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ บอกว่า โดยรวมในรอบนี้เสิร์ฟดีและสร้างโอกาสให้ตัวเองพอสมควร “โดยรวมเสิร์ฟดี สร้างโอกาสให้ตัวเองได้พัตต์เบอร์ดี้เยอะ จบสองวัน 12 อันเดอร์ ก็ค่อนข้างพอใจครับ ก็พยามเล่นตามเกม ไม่ได้ตั้งเป้าไว้มาก” ฉ่างไท้ ซึ่งกำลังลุ้นแชมป์แรกในทัวร์ กล่าว “สภาพร่างกายตอนนี้ก็ค่อนข้างดี ได้มีโอกาสได้พักก็เลยไปฟิตร่างกายครับ” เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ฉ่างไท้ ออกนำในอันดับเงินรางวัลสะสมตั้งแต่ต้นฤดูกาลก่อนที่ภูสิทธิ์ ทรัพย์อัประไมย จะแซงขึ้นเป็นนักกอล์ฟมือหนึ่งของทัวร์หลังจบรายการสุดท้าย

 

ขณะที่ วรุณ บอกว่า แม้เกมโดยรวมจะค่อนข้างดี แต่ลูกไดร์ฟยังไม่น่าพอใจ ตั้งเป้าตีอันเดอร์ให้ได้ทุกวันพร้อมจบในท็อปเทนให้ได้ “รายการนี้ตั้งเป้าท็อปเทนและสิ้นปีก็ให้อยู่ในท็อปเทนอันดับทำเงินครับ” ส่วนวันชัย ผู้นำวันแรก ซึ่งรอบสองทำ 6 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ กล่าวว่า “ตีช็อตดีขึ้นกว่าวันแรก เพียงแค่พัตต์ไม่ค่อยลง อย่างไรก็ตาม โดยรวมพอใจกับผลงาน ขณะที่อาการบาดเจ็บหลังก็เริ่มดีขึ้น”

 

ทางด้าน จักรพันธุ์ เปรมสิริกรณ์ อยู่ที่ 4 สกอร์รวม 10 อันเดอร์ โดยมี จณัตว์ สกุลพลไพศาล ตามหลัง 1 สโตรกอยู่ที่ 5 ขณะที่ ประหยัด มากแสง วัย 57 ปี ก็ยังอยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์ที่ 20 หลังจากทำเพิ่ม 5 อันเดอร์ สกอร์รวม 8 อันเดอร์ อยู่ที่ 6 ร่วมกับ จอห์น คัทลิน โปรอเมริกัน ส่วน ธัญพิสิษฐ์ ออมสิน ทำ 2 อีเกิ้ล 2 เบอร์ดี้ 3 โบกี้ จบที่ 3 อันเดอร์ สกอร์รวม 7 อันเดอร์ อยู่ที่ 8 ร่วม กับ ภวินท์ อิงคะประดิษฐ์ และ ธรรมนูญ คูณมาก ด้าน สดมภ์ แก้วกาญจนา อยู่ที่ 11 ร่วม สกอร์รวม 6 อันเดอร์ ขณะที่ อาเมียร์ นาซริน ที่ลงป้องกันแชมป์รอบนี้ทำ 5 อันเดอร์ สกอร์รวม 5 อันเดอร์ เช่นเดียวกับ ชัพชัย นิราศ, เศรษฐี ประคองเวช และ นพรัฐ พานิชผล ส่วน “ทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ ทำอีก 2 อันเดอร์ สกอร์รวม 4 อันเดอร์ โดยทีเคเป็น 1 ใน 3 นักกอล์ฟสมัครเล่นที่ผ่านเข้ารอบต่อไป และ พชร คงวัดใหม่ นักกอล์ฟมือหนึ่งของไทย สกอร์รวม 1 อันเดอร์ อยู่ที่ 51 ร่วม

 

จบรอบนี้ตัดที่สกอร์รวมอีเวนพาร์มีนักกอล์ฟผ่านเข้ารอบ 69 คน ซึ่งรวมถึง 6 นักกอล์ฟต่างชาติ ขณะที่เด่นวิทย์ เดวิด บริบูรณ์ทรัพย์ แชมป์รายการไทยแลนด์ โอเพ่น เมื่อเดือนที่แล้ว ผ่านตัดตัวพอดี ส่วนนักกอล์ฟหญิงที่เข้าร่วมแข่งขัน 7 คนนั้นไม่มีใครผ่านเข้ารอบไปได้ โดย แอลล่า แกลิทสกีย์ ทำผลงานดีสุดที่สกอร์รวม 2 โอเวอร์

 

แฟนกอล์ฟชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 27 และวันอาทิตย์ที่ 28 ม.ค. 67 ได้ทางทรูสปอร์ต 2 (667) หรือทางเฟสบุคแฟนเพจ และยูทูปของออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป

LIVE REPORT