NEWS

10th Boonchu Ruangkit Championship

จบรอบสาม จณัตว์ นำเดี่ยว 15 อันเดอร์ ลุ้นแชมป์แรกสวิงบุญชูฯ ที่แรนโชชาญวีร์

BY N ON January Sun, 2024 09:56

จบรอบสาม จณัตว์ นำเดี่ยว 15 อันเดอร์ ลุ้นแชมป์แรกสวิงบุญชูฯ ที่แรนโชชาญวีร์

 

“โปรโจ้” จณัตว์ สกุลพลไพศาล ขยับเข้าใกล้แชมป์แรกด้วยการขึ้นนำที่ 15 อันเดอร์ เข้าสู่รอบสุดท้าย ในกอล์ฟ “บุญชู เรืองกิจ แชมเปี้ยนชิพ” ครั้งที่ 10 ณ สนามแรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรีคลับ ระยะ 7,152 หลา พาร์ 72 จ.นครราชสีมา

 

บุญชู เรืองกิจ โปรกอล์ฟระดับตำนานของเอเชีย ร่วมกับ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ พันธมิตรผู้ร่วมสนับสนุน จัดการแข่งขันรายการบุญชู เรืองกิจ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 10 ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านบาท เป็นแมตช์เปิดฤดูกาลออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ 2024 ระหว่างวันที่ 25-28 มกราคม 2567 ณ สนามแรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรีคลับ ระยะ 7,152 หลา พาร์ 72 อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ผู้ชนะจะรับเงินรางวัลไปครอง 750,000 บาท และคะแนนสะสมอันดับโลก

 

 “โปรโจ้” จณัตว์ ซึ่งตามผู้นำ 3 สโตรกหลังจบรอบสอง ทำเพิ่มรอบสาม 6 อันเดอร์ จาก 6 เบอร์ดี้ ที่หลุม 2, 3, 5, 6, 10 และ 17 ไม่เสียโบกี้ แซงขึ้นนำที่สกอร์รวม 15 อันเดอร์ โดยมี “โปรมาร์ค” วันชัย หลวงนิติกุล ซึ่งรอบสามทำ 2 อันเดอร์ ตามหลังแค่สโตรกเดียว ขณะที่ “โปรเท็ด” ฉ่างไท้ สุดโสม ทำอีก 1 อันเดอร์ สกอร์รวม 13 อันเดอร์ อยู่ที่ 3 ยังมีลุ้นทำผลงานดีกว่าเมื่อปีที่แล้วที่ได้รองแชมป์ โดย จณัตว์, วันชัย และ ฉ่างไท้ นั้นต่างก็กำลังลุ้นแชมป์แรกในออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์

 

จณัตว์ ซึ่งเมื่อปีที่แล้วจบอันดับ 4 ร่วม กล่าวว่า พอใจกับฟอร์มการเล่นในรอบสาม โดยเฉพาะการเล่นที่ไม่เสียโบกี้เลย ส่วนจะได้แชมป์หรือไม่นั้น ไม่ได้คิดให้กดดันตัวเอง “เกมวันนี้ก็พอใจ ไม่เสียโบกี้เลย หลุม 11 เซฟได้ก็ดีใจครับ สำหรับรายการนี้ก่อนแข่งก็พยายามทำตัวสบายๆ ไม่กดดัน อยากทำผลงานให้ดี ก็จะเล่นตามเกมแพลน ไม่กดดัน ได้ก็ได้ ไม่ได้ก็ไม่เป็นครับ” โปรวัย 33 ปีจากระยอง กล่าว

 

ทางด้าน โปรเป้ง” ธนภัทร พิชัยกุล และ “โปรเวฟ” วรุณ เอี่ยมแก้ว ซึ่งเมื่อฤดูกาลที่แล้วคว้าแชมป์คนละ 1 รายการ จะเข้าสู่รอบสุดท้ายด้วยการตามผู้นำ  3 สโตรก ที่สกอร์รวมคนละ 12 อันเดอร์ ส่วน โปรเพชร” สดมภ์ แก้วกาญจนา ทำอีก 5 อันเดอร์ สกอร์รวม 11 อันเดอร์ เช่นเดียวกับ “โปรบูม” อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์ ด้าน โลมายักษ์” พรหม มีสวัสดิ์ อดีตแชมป์ 7 รายการ ทำอีก 6 อันเดอร์ อยู่ที่ 8 สกอร์รวม 10 อันเดอร์ ส่วนอันดับ 9 ร่วม ที่สกอร์รวมคนละ 9 อันเดอร์ ได้แก่ กัมลาศ นาเมืองรักษ์ และจักรนาถ อินมี

 

ทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ วัย 16 ปี ซึ่งทำเพิ่มอีก 4 อันเดอร์ สกอร์รวม 8 อันเดอร์ อยู่ที่ 11 ร่วมกับ ประหยัด มากแสง และจักรพันธุ์ เปรมสิริกรณ์ โดยรัชชานนท์ ยังเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นที่ผลงานดีที่สุดและมีลุ้นรางวัล “นักกอล์ฟสมัครเล่นดีเด่น” ส่วน อาเมียร์ นาซริน ซึ่งปีที่แล้วได้แชมป์ที่สกอร์รวม 15 อันเดอร์ ทำรอบสาม 2 โอเวอร์ สกอร์รวม 3 อันเดอร์ เช่นเดียวกับ เด่นวิทย์ เดวิด บริบูรณ์ทรัพย์ และ พชร คงวัดใหม่ ขณะที่ จอห์น คัทลิน โปรอเมริกันอดีตแชมป์สิงห์ เชียงใหม่ โอเพ่น 2018 ซึ่งจบรอบสามสกอร์รวม 8 อันเดอร์ ต้องถอนตัวจากการแข่งขันเนื่องจากอาหารเป็นพิษ

 

 

ในรอบสุดท้ายวันพรุ่งนี้ แฟนกอล์ฟสามารถเข้าฟรีที่สนามหรือชมการถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไปทางทรูสปอร์ต 2 (667) และทางเฟสบุค/ยูทูปของออลไทยแลนด์ฯ

LIVE REPORT