NEWS

Singha Championship 2024

“ภาณุพล” นำเดี่ยวที่ระยองกรีนวัลเลย์ฯ จบรอบสอง “สิงห์ แชมเปี้ยนชิพ” ครั้งที่ 11

BY N ON April Fri, 2024 20:06

“ภาณุพล” นำเดี่ยวที่ระยองกรีนวัลเลย์ฯ จบรอบสอง “สิงห์ แชมเปี้ยนชิพ” ครั้งที่ 11

 

“โปรมะพร้าว” ภาณุพล พิทยารัฐ นำเดี่ยวสกอร์รวม 5 อันเดอร์ หลังตีรอบสอง 3 อันเดอร์ ในการแข่งขัน “สิงห์ แชมเปี้ยนชิพ” ครั้งที่ 11 ณ สนาม ระยอง กรีน วัลเลย์ คันทรี คลับ จังหวัดระยอง เมื่อวันที่ 5  เมษายน 2567

 

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพสะสมคะแนนอันดับโลก ออล ไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ 2024 จากการสนับสนุนโดย สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย รวมถึงพันธมิตรผู้ร่วมสนับสนุนจัดแข่งขันรายการ "สิงห์ แชมเปี้ยนชิพ 2024ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 4-7 เมษายน 2567 ณ สนาม ระยอง กรีนวัลเลย์ คันทรี คลับ ระยะ 7,025 หลา พาร์ 71 จ.ระยอง นับเป็นรายการที่สามของออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ ฤดูกาล 2024 ผู้ชนะจะรับเงินรางวัลไปครอง 450,000 บาท พร้อมคะแนนสะสมอันดับโลก

 

ในการเล่นรอบสอง เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2567 ภาณุพล พิทยารัฐ ซึ่งกำลังลุ้นแชมป์ที่ 3 ในทัวร์ ทำรอบสอง 4 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ จบที่สกอร์รวม 5 อันเดอร์ โดยมีผู้นำร่วมรอบแรก สดมภ์ แก้วกาญจนา ตามหลังสโตรกเดียว หลังจากรอบสองสดมภ์ทำอีเวนพาร์จาก 4 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ 1 ดับเบิ้ลโบกี้ ส่วน อันดับ 3 ร่วมสกอร์รวมคนละ 3 อันเดอร์ ประกอบด้วย วีรวิชญ์ นาคประชา, เนติพงศ์ ศรีทอง และ ฉ่างไท้ สุดโสม ที่รอบนี้ต่างก็ตีอีเวนพาร์

 

“โปรมะพร้าว”ภาณุพล กล่าวถึงเกมในรอบสองว่า “เกมวันนี้ อากาศร้อนมาก กรีนแข็ง ลมแรง แต่โชคดีที่สามารถควบคุมการพัตต์ได้ดี สำหรับแผนในการเล่นพรุ่งนี้คือเล่นตามเกมเหมือนเดิม และรักษาเกมพัตต์ให้ได้ สนามที่นี่ค่อนข้างไกล ก่อนหน้านี้พักการแข่งขันมา 10 วัน แรงอาจจะยังไม่พอ แต่จะพยายามทำให้ดีที่สุดครับ” โดย ภาณุพล คว้าแชมป์แรกในการแข่งขันรายการ “สิงห์ มาสเตอร์ส” ครั้งที่ 18 และเมื่อฤดูกาลที่แล้วก็คว้าแชมป์ที่ 2 ในรายการ “สิงห์ ออลไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023”

 

ขณะที่ “โปรเพชร” สดมภ์  ที่ลุ้นแชมป์ที่ 6 กล่าวว่า ในรอบสองออกช่วงบ่ายสนามแข็งกว่ารอบแรกที่ออกช่วงเช้า แต่ เกมโดยรวมถึงว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ตั้งไว้ แต่อาจจะมีพลาดแค่การไดร์ฟหลุมเดียวที่ตีออกซ้ายแล้วลูกหาย “โดยรวมถึงว่า โดร์ฟก็โอเคนะครับ เหล็กก็ถือว่าดี พัตต์ก็โอเค ในวันพรุ่งนี้ก็พยายามตีแฟร์เวย์และตีออนให้เยอะๆ ครับ”

 

สุธีพัทธ์ ประทีปเธียรชัย และอมรินทร์ กรัยวิเชียร ทำอีกคนละ 2 อันเดอร์ ขยับขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 6 ร่วม สกอร์รวม 2 อันเดอร์ เช่นเดียวกับ ผู้นำร่วมรอบแรก สุรดิษ ยงค์เจริญชัย ที่รอบนี้ตี 2 โอเวอร์ และ พอล แฮร์ริส โปรชาวอเมริกัน ส่วนอดีตแชมป์ “สิงห์ แชมเปี้ยนชิพ” อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์ (2015) และ ชัพชัย นิราศ (2014)ต่างก็ทำอีเวนพาร์สกอร์รวมคนละ 1 อันเดอร์ อยู่ที่ 10 ร่วม ขณะที่รฐนน วรรณศรีจันทร์ ทำอีก 25 อันเดอร์ อยู่ที่ 15 ร่วม “ท็อปกัน” ณัฏฐพัชร์ แก้วพิบูลย์ อยู่ที่ 21 ร่วมกับอีก 10 นักกอล์ฟรวมถึง ธรรมนูญ ศรีโรจน์, เศรษฐี ประคองเวช, เด่นวิทย์ เดวิด บริบูรณ์ทรัพย์ และ ทำมะสัก บัวหอม นักกอล์ฟจากสปป.ลาว ซึ่งเป็น 1 ใน 6 นักกอล์ฟต่างชาติที่ผ่านตัดตัวเข้าไปเล่นในสองรอบสุดท้าย ส่วน สุทธินนท์ ปัญโญ ที่ลงป้องกันแชมป์อยู่ที่ 39 ร่วม สกอร์รวม 3 โอเวอร์ ขณะที่ กฤติพงศ์ กำลังคลี่ ผ่านตัดตัวพอดีที่สกอร์รวม 4 โอเวอร์ โดย กฤติพงศ์ เป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นเพียงคนเดียวจากผู้ผ่านตัดตัวทั้งหมด 63 คนที่ผ่านเข้ารอบไปลุ้นเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท

 

สำหรับการแข่งขันรอบสามในวันเสาร์ที่ 17 ก.พ. 67 เริ่มแข่งขันกลุ่มแรกเวลา 7.00 น. ส่วนกลุ่มผู้นำเริ่มแข่งขันเวลา 8.50 น. โดยแฟนกอล์ฟสามารถเข้าชมฟรีได้ที่สนาม หรือชมการถ่ายทอดสดได้ตั้งแต่เวลา 11.00 น. เป็นต้นไปทาง True Sport 5 (684) และเฟสบุคแฟนเพจ all Thailand Golf Tour รวมถึง ยูทูปช่อง all Thailand Golf Tour

LIVE REPORT